Skip to main content

ผิดที่ไม่รู้ - ดังตฤณ (MP3)

 



เสียงอ่านหนังสือ.. ผิดที่ไม่รู้ - ดังตฤณ   รู้เหตุแห่งทุกข์ที่เกิดจากการผิดศีล ว่าให้ผลเป็นทุกข์กาย-ทุกข์ใจได้แค่ไหนอย่างไร   ทำผิดเหมือนกัน แต่เหตุใดจึงมีผลเป็นบาปหนักเบาต่างกันได้   รู้ให้เข้าใจ เพื่อไม่ต้องทุกข์สาหัสเพราะความไม่รู้อีกต่อไป   อ่านต้นฉบับหนังสือได้ฟรีที่ https://dungtrin.com/books/102.html


** จัดทำเพื่อเป็นธรรมทานโดย.. 
คุณพ่อสุรินทร์ จารุนงคราญ   
คุณแม่กี จารุนงคราญ 

คุณอรสา เลิศจิระกุล 
คุณวันทนา หว่อง 
คุณจินตนา จารุนงคราญ 
คุณ นันทวรรณ ยนต์วิกัย 
พร้อมลูก ๆ และครอบครัว   

ขอทุกท่าน ทุกภพภูมิร่วมอนุโมทนา ในมหาธรรมทานครั้งนี้ร่วมกันนะครับ   หน้าที่หลักของชาวพุทธ คือการศึกษาธรรม ปฏิบัติธรรม และเผยแผ่ธรรม   อันเป็นมงคลสูงสุด เป็นเส้นทางตรงสู่การพ้นทุกข์ที่ถาวร




Uplevel กดชื่อเพื่อดาวน์โหลด

*คุณภาพสูงสำหรับเผยแพร่ต่อ ต้องการฟังปกติเลือกขนาดเล็ก    : ห้ามตัดต่อ ดัดแปลง แก้ไข  เผยแพร่ต่อได้ไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องเพื่อธรรมทานแจกฟรีเท่านั้น   นำลง YouTube ห้ามใส่โฆษณาตอนต้นเรื่อง และระหว่างเรื่องเด็ดขาด  อนุญาตให้ใส่เฉพาะแบบดิสเพลย์เท่านั้น  


*ZIP FILES : (ดาวน์โหลดแล้ว ต้องแตกไฟล์ด้วยโปรแกรมก่อน แนะนำ 7ZIP (ใช้ฟรี คลิก)  สำหรับโทรศัพท์เลือก APP ที่ใช้แตกไฟล์ ZIP มีให้เลือกใช้ฟรีมากมาย  :   หากต้องการแยกดาวน์โหลดไฟล์ย่อย กดที่นี่ แล้วเลือกเมนูด้านขวา กดที่ข้อความนี้  VBR MP3 FILES 








จากใจผู้อ่าน..  : สำหรับเนื้อหาหนังสือเล่มนี้  เป็นบทความเพื่อความเข้าใจศีลห้า และเพื่อให้ตระหนักรู้ว่าควรลด ละ เลิก  บรรเทาให้เบาบาง เพื่อสุขแท้ เพื่อเลี่ยงทุกข์หนักกับสารพัดที่เกิดจากการละเมิดศีลในแต่ละข้อ ที่ส่งผลทั้งในชาตินี้ และชาติต่อไปอีกยาวนาน  เป็นข้อควรทำหากต้องการพ้นทุกข์ ไม่ใช่กฎที่ต้องบังคับให้ทำ แต่เสมือนการเลี่ยงการทำร้ายตัวเอง เลี่ยงโอกาสนำพาตัวเองไปในที่เสี่ยงอันตราย และนำตัวเองออกมาจากภัยพิบัติ  


ไม่จำเป็นต้องทำให้ถึงพร้อมทีเดียวหากยังคิดว่าไม่ไหว แต่ควรศึกษาให้เข้าใจจนจิตยอมรับ แล้ววันหนึ่งจะรักษาศีลได้เอง  โดยอาจเริ่มตั้งมั่นทีละข้อให้ได้ก่อนชนิดทีว่า..ชาตินี้จะไม่ทำเด็ดขาด  จะเป็นปัจจัยให้รักษาข้อต่อไปได้เอง   ทำบาปทั้งที่รู้ว่าบาป และรู้โทษของมัน  แต่จำเป็นต้องทำ และทำด้วยจิตที่ขาดเจตนา หรือไม่สะใจในการทำ มีความสำนึกผิดรู้ว่านี่คือโทษ และตั้งใจว่าวันหนึ่งจะเลิกทำให้ได้  


เมื่อบาปออกผล ก็จะให้ผลน้อยกว่า คนที่ทำบาปทั้งที่ไม่รู้ว่าบาป ไม่เห็นว่าเป็นบาป และทำด้วยเจตนาตั้งมั่น เต็มใจ ดีใจ สะใจที่ได้ทำ  ย่อมได้รับผลของบาปเต็มที่เผ็ดร้อนสะใจเหมือนที่ได้ทำคนอื่นไว้   (ข้อมูลพวกนี้สะสมในจิตใต้สำนึก ทดสอบได้ด้วยการสะกดจิต 


ซึ่งมีการพิสูจน์เป็นวิทยาศาสตร์ทั่วโลกจนยอมรับแล้วว่า จิตมีหลายระดับ และสะสมข้อมูล ทำงานตามข้อมูลที่มี  ให้เกิดโรค ให้รักษาป้องกันตัวเองได้ ที่เรียกว่าภูมิคุ้มกันต่าง ๆ  ให้ผลดีผลร้ายต่างกันอีกหลายอย่าง เห็นผลแม้ในชาตินี้  


สำหรับชาติหน้าก็ยังมีการพิสูจน์เด็กระลึกชาติได้จำนวนมากในทั่วโลกจากนักวิทยาศาตร์ จนทำเป็นสารคดีระดับโลกในสื่อที่น่าเชื่อถือในระดับสากล และการจะไปเกิดใหม่ มีสุขทุกข์ รูปร่างหน้าตา ฐานะต่างกันอย่างไร ก็อยู่ที่ข้อมูลดีอันเป็นกุศลผ่องใส หรือข้อมูลร้ายอันเป็นอกุศลเศร้าหมองในจิตที่สะสมไว้ในระดับลึกด้วย  ที่เป็นส่วนสำคัญในการสร้างชีวิต และนำพาเส้นทางชีวิตในวันข้างหน้า    


ดังนั้นไม่เชื่อไม่เป็นไร แต่ยังไงไฟก็ต้องร้อน  คนฉลาดย่อมเผื่อใจไว้บ้าง  อย่างน้อยศึกษาให้เข้าใจ ให้เห็นโทษภัยของสิ่งที่เรากำลังทำ  วันหนึ่งจะเจอทางสว่าง และสุขแท้ได้จริง   


ทั้งชีวิตเห็นแต่คนเป็นทุกข์สารพัด สืบ ๆ ไปแล้วก็เกิดจากการผิดศีลห้าในแต่ละข้อนั่นเอง แม้จะดูภายนอกว่าเขารวย เขามีชื่อเสียง แต่เราไม่รู้หรอกว่า ภายในสะสมด้วยทุกข์ทางใจมากแค่ไหน   ซึ่งการทำดีในฝ่ายตรงข้ามให้มาก จะช่วยบรรเทาทุกข์เห็นชัดในชาตินี้ ไม่ต้องรอชาติหน้า แต่ต้องใช้ความเพียร และศรัทธาที่ตั้งมั่น ซึ่งทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้.. คุณต้องศึกษาธรรมให้เข้าใจก่อนเท่านั้น 








Popular posts from this blog

พุทธธรรม ๔.ปฏิจจสมุปบาท MP3

  พุทธธรรม-ปรับขยาย ฉบับล่าสุดครั้งที่ ๕๕   : สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป. อ. ปยุตฺโต) ชีวิตเป็นอย่างไร บทที่ ๔.. "ปฏิจจสมุปบาท"  การที่สิ่งทั้งหลาย อาศัยกันๆ  จึงเกิดมีขึ้น , การเกิดขึ้นพร้อมแห่งธรรมทั้งหลายโดยอาศัยกัน  เป็นหลักธรรมสำคัญ ที่แสดงความเกิดดับแห่งชีวิต และความเกิดดับแห่งทุกข์ของบุคคล  เรียกอีกชื่อว่า.. อิทัปปัจจยตา หรือ ปัจจยาการ "ปฏิจจสมุปบาท"  คือกฎธรรมชาติ หรือหลักความจริงที่มีอยู่โดยธรรมดา  ไม่เกี่ยวกับการอุบัติของพระศาสดาทั้งหลาย เป็นสิ่งที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ และทรงนำมาสั่งสอนแก่หมู่ประชา ผู้ที่รู้แจ้งแทงตลอดในหลักปฏิจจสมุปบาทเท่านั้น  จึงจะพ้นทุกข์ พ้นสังสารวัฎไปได้    อ่านออนไลน์ที่นี่  https://www.watnyanaves.net/th/book_detail/583 (ดาวน์โหลดกดชื่อไฟล์) 402.9M ปฏิจจสมุปบาท Full128K.zip  download 1,006.3M ปฏิจจสมุปบาท Full320K.zip  download 409.6M ปฏิจจสมุปบาท แยกหัวข้อ 128K.zip  download 1,013.0M ปฏิจจสมุปบาท แยกหัวข้อ 320K.zip  *ชื่อไฟล์มี 320K ต่อท้ายคือไฟล์คุณภาพสุงสุดเพื่อเผยแพร่ต่อ   หากต้องการฟังปกติเลือกขนาดเล็ก (128K - บางทีอาจไม่มีเลขท้า

มุตโตทัย ฉบับสมบูรณ์ mp3

  เสียงอ่าน.. มุตโตทัย ฉบับสมบูรณ์  บันทึกเทศนาธรรมของ.. พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต จัดเป็นฉบับสมบูรณ์ เพราะรวมเนื้อหาไว้ครบทั้งสองชุด  การจัดพิมพ์สมัยแรก พระอาจารย์เส็ง ปุสฺโส  ระบุย้ำไว้ว่า ควรพิมพ์ทั้งสองชุดในชื่อเดียวกันว่า.. "มุตโตทัย"  พร้อมคำอธิบายที่มา ฯ  แต่ปรากฎภายหลังว่า มีการเผยแพร่แต่ชุดแรกเท่านั้น  ||**ชุดที่หนึ่ง บันทึกโดยพระอาจารย์วิริยังค์ สิรินฺธโร  และพระอาจารย์ทองคำ ญาโณภาโส (ฉายาภายหลัง จารุวัณโณ)  ||** ชุดที่สอง บันทึกโดยพระอาจารย์วัน อุตฺตโม และพระอาจารย์ทองคำ ญาโณภาโส (จารุวัณโณ)   ||** ขออนุญาตพิมพ์เผยแผ่ เรียบเรียงใหม่ตามคำแนะนำของพระอาจารย์มั่น โดย.. พระอริยคุณาธาร (เส็ง ปุสฺโส)  "จัดทำโดยเจ้าภาพหลัก" ครอบครัวสินธวัชต์ สัตยาวดี ประกอบวิทย์ บุษรินทร์ เปรี่ยนไทย  ซิ้วกี แซ่โง้ว ร่วมจัดทำโดย.. ศุภกิจ นิมมานนรเทพ รัฐนี เขมะรัตนา สุภาพร เทียมบุญประเสริฐ  บัวสด ชัยเมือง ครอบครัว ทรงพล พนอมรักษ์ เพชรเสถียร นฤพนธ์ จิระพนากุล ครอบครัว​ วิ​ริยา​ ครอบครัว หังสเนตร ครอบครัว คำม่วง ครอบครัว รัตนพิทักษ์ ครอบครัว มาตโสภา จิต​ติ​มา​ เดอร์​ Dörr หทัยทิพย์ แซ

อิทธิปาฏิหาริย์ เทวดา (ป. อ. ปยุตโต) MP3

เสียงอ่านหนังสือ : อิทธิปาฏิหาริย์ เทวดา   ทัศนะของพระพุทธศาสนา ต่อเรื่องเหนือสามัญวิสัย   ธรรมนิพนธ์ในสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป. อ. ปยุตโต)   ต้นฉบับพิมพ์ครั้งที่ ๑๕  มีนาคม ๒๕๕๕ https://www.watnyanaves.net/th/book_detail/553 สำหรับเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ เรียบเรียงมาจากบทหนึ่งของหนังสือพุทธธรรม โดยเพิ่มภาคผนวกประเด็นเสริม  เพื่อความเข้าใจในเรื่องอำนาจดลบันดาล สิ่งศักดิ์สิทธิ์ อิทธิฤทธิ์ เทพเจ้า ผีสางเทวดา เรื่องเหนือวิสัยของคนทั่วไปจะรู้เห็นได้ว่ามีจริงหรือไม่  ว่าควรปฏิบัติอย่างไรต่อสิ่งเหล่านี้ให้ถูกต้อง ตามหลักการของพระพุทธศาสนา โดยแบ่งเป็นห้าหมวดหลักคือ เรื่องอิทธิปาฏิหาริย์  เรื่องเทวดา  วิธีปฏิบัติต่อสิ่งเหนือสามัญวิสัย  บันทึกพิเศษท้ายบท  และภาคผนวก ประเด็นเสริม    เสียงอ่านทุกเรื่องโปรดใช้เป็นการฟังเพื่อจับภาพรวม หรือทบทวน หากต้องการนำไปอ้างอิง ควรตรวจสอบกับต้นฉบับของทางวัด หรือองค์กรนั้น ๆ อีกครั้ง  เพราะอาจมีการพิมพ์ผิด ออกเสียงผิด อ่านผิด หรือมีการปรับปรุงแก้ไขต้นฉบับให้ถูกต้องยิ่งขึ้นในเวลาต่อมาได้นะครับ   เสียงอ่านหนังสือชุดนี้ มีเจ้าภาพหลายท่าน ร่วมจัดทำเผยแพร่เป็นธรรมท

ประวัติหลวงปู่มั่น ฉบับสมบูรณ์ mp3

  ประวัติพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต  ฉบับสมบูรณ์ :   บันทึกโดย.. สมเด็จพระญาณวชิโรดม (วิริยังค์ สิรินฺธโร)  :  อ่านโดย.. อริยคุณ ชมรมผลดี   : นับเป็นภาคที่สอง ในส่วนประวัติหลัก  เรื่องต่อจากบทนำภาคต้น คือเรื่องใต้สามัญสำนึก (ควรฟังเรื่องใต้สามัญสำนึกก่อนฟังเรื่องนี้นะครับ) ดาวน์โหลดกดชื่อ  497.7M ประวัติหลวงปู่มั่น ฉบับสมบูรณ์ 2 ทั้งฉบับ 128k.zip  download 1.2G ประวัติหลวงปู่มั่น ฉบับสมบูรณ์ 2 ทั้งฉบับ 320k.zip  download 499.7M ประวัติหลวงปู่มั่น ฉบับสมบูรณ์ 2 แยกตอน.zip  *คุณภาพสูงสำหรับเผยแพร่ต่อ ต้องการฟังปกติเลือกขนาดเล็ก (128K)  ** กดดาวน์โหลดที่ชื่อ   :  ห้ามตัดต่อ ดัดแปลง แก้ไข   เผยแพร่ต่อได้ไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องเพื่อธรรมทานแจกฟรีเท่านั้น   || นำลง YouTube ห้ามใส่โฆษณาชนิดเป็นวีดีโอเรื่องเด็ดขาด  อนุญาตให้ใส่เฉพาะแบบดิสเพลย์เท่านั้น   สำหรับการดาวน์โหลด : กรณีเป็น mp3 ไฟล์เดียว ให้คลิกขวา เลือกบันทึก หรือ save as   หากเป็นไฟล์บีบอัด .zip  จะคลิกขวาหรือคลิกซ้ายก็ได้  ถ้าเป็น mp3 คลิกหรือกดปกติจะขึ้นตัวเล่นให้ฟัง  หรือไปดาวน์โหลดอีกที่ได้ที่ Archive.org  *ZIP FILES : ( ดาวน์โหลด

วิปัสสนานุบาล (ฉบับสมบูรณ์) MP3

  เสียงอ่านหนังสือ..วิปัสสนานุบาล  (วิปัสสนา+อนุบาล) ฉบับสมบูรณ์ ปรับปรุงใหม่ล่าสุด  ||  แนวทางเพื่อการกำจัดทุกข์ทางใจได้ผลจริง เป็นแก่นธรรมทางสายเอกสู่การพ้นทุกข์  วิธีเจริญสติ ดูจิต-กาย ในแบบเรียบง่ายทำได้จริงในชีวิตประจำวัน กับทุกเพศทุกวัย  เมื่อเกิดสติที่แท้จะเป็นมหากุศลจิต อันเป็นบุญใหญ่หาประมาณมิได้  ผู้เห็นความไม่เที่ยง เห็นจิตไม่ใช่เราเพียงครั้งเดียว  ยังประเสริฐกว่าคนอายุร้อยปีแต่ไม่เคยเกิดสติเห็นจิตตามจริงเลยสักครั้ง    || : บทความโดย.. ดังตฤณ        อ่านโดย.. อริยคุณ (โจโฉ)   : จัดทำโดยครอบครัว.. เลิศจิระกุล   คุณพ่อ-ธนพล  เลิศจิระกุล   คุณแม่-อรสา เลิศจิระกุล    คุณอรอุษา เลิศจิระกุล    คุณธนกร เลิศจิระกุล   พร้อมลูก ๆ  ญาติพี่น้องและครอบครัว   ขอทุกท่านร่วมอนุโมทนาเสมือนได้จัดทำด้วยตัวท่านเอง ฟังออนไลน์หลายช่องทาง : Uplevel กดชื่อเพื่อดาวน์โหลด 98.6M วิปัสสนานุบาล ฉบับสมบูรณ์ 128K.zip  download 243.5M วิปัสสนานุบาล ฉบับสมบูรณ์ 320K.zip  *คุณภาพสูงสำหรับเผยแพร่ต่อ ต้องการฟังปกติเลือกขนาดเล็ก (128K)    : ห้ามตัดต่อ ดัดแปลง แก้ไข  เผยแพร่ต่อได้ไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องเพื่อธรรม

จิตคือพุทธะ Mp3

  จิตคือพุทธะ  พระราชวุฒาจารย์ (หลวงปู่ดูลย์ อตุโล)  เรียบเรียงโดย  พระราชวรคุณ (สมศักดิ์ ปณฺฑิโต) จัดทำเพื่อเป็นธรรมทานโดย.. "เอกอนงค์ บรรจงวัฒน์ธนา"   || นิพพานคืออะไร  ชีวิต สัตว์โลก เกิดมาจากอะไร  ตายแล้วทำไมต้องเกิดอีก   จิตนี้คืออะไร  เมื่อเข้าใจได้ตรง จึงเข้าใจธรรมได้ตรงตามจริง   แนะนำให้ฟัง หลวงปู่ฝากไว้ / มรรคปฏิปทา ที่จัดทำไว้ก่อนหน้านี้ประกอบกัน   ||  เสียงอ่านโดย.. อริยคุณ  (โจโฉ)  ชมรมผลดี   :  ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเจ้าของหนังสือ สำนัก วัด  เพียงเห็นว่ามีประโยชน์ จึงนำมาทำเป็นเสียงอ่านเผยแพร่แจกฟรีเป็นธรรมทานเท่านั้น จะทำต่อไปตราบเท่าที่ยังมีกำลังและปัจจัยพอหล่อเลี้ยงชมรมให้เดินหน้าต่อไป   ** ดาวน์โหลดกดชื่อ  จิตคือพุทธะ.mp3 39.4M จิตคือ พุทธะ 128K.zip  download 98.0M จิตคือ พุทธะ 320K.zip  *คุณภาพสูง 320K สำหรับเผยแพร่ต่อ  ต้องการฟังปกติเลือกขนาดเล็ก (128K)      ** กดดาวน์โหลดที่ชื่อ   :  ห้ามตัดต่อ ดัดแปลง แก้ไข   เผยแพร่ต่อได้ไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องเพื่อธรรมทานแจกฟรีเท่านั้น   || นำลง YouTube ห้ามใส่โฆษณาชนิดเป็นวีดีโอในเรื่องเด็ดขาด  อนุญาตให้ใส่เฉพาะแบบด

ปฏิบัติธรรมให้ถูกทาง MP3

  ปฏิบัติธรรมให้ถูกทาง  สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป. อ. ปยุตฺโต) การปฏิบัติธรรมคืออะไร รู้เข้าใจให้ชัดตรงก่อนหลงทาง  ๑.ความเข้าใจพื้นฐาน  ๒.การเริ่มต้น ความก้าวหน้าในการปฏิบัติ  ๓.เนื้อตัวของการปฏิบัติ  ไฟล์หนังสือ    https://www.watnyanaves.net/th/book_detail/246   (ต้นฉบับเล่มนี้ เขารวมสองเล่มไว้ด้วยกัน ซึ่งอัดเรื่องแรกไว้ก่อนแล้ว จึงอัดเฉพาะส่วนที่เป็นเรื่องนี้อย่างเดียวนะครับ)   จัดทำโดย  ณชลนิภา ปิติเจริญกุล  คุณแม่ บุญแตง เอกจีน อริยะ พันทะสิด ปิยะนาถ สุวิทย์ศักดานนท์ วิชญาฎา มุ่งวิชา พนอมรักษ์ เพชรเสถียร เข็มทอง โภคาพานิชย์  ธนรมย์ คงพิริยะพุฒิ ครอบครัว-นิติศรวุฒิ จิรันธนิน  กองวงศ์ วัฒนา ชัยจำรูญพันธ์ คุณแม่จำเนียร ชัยจำรูญพันธ์ ครอบครัว-ภวังสวัสดิ์ รสกร กุลเพิ่มทวีรัชต์ ภิญโญ สุทธหลวง พิชาวดี เจริญวาสนาดำรง คุณแม่ ทม เจริญสรรพพืช ครอบครัวเทพรักษ์  โดยคุณพ่อคูณ คุณแม่บุญ & ประเทือง เทพรักษ์ วัญเพ็ญ สังข์แตง ชัยวัฒน์ งามสุริยะพงศ์ ครอบครัวโถวสกุล ครอบครัว คำสุภา อังคณา มณฑาทิพย์กุล ณภัชชา บางไพร สุริยน เขตร์กรณ์ กิตติ รักคง กัญ ศรีวิชชุพงษ์ กัญญณัช ทองบุญ  โฮเซ หลุยส์ ซันแช็ส

คู่มือชีวิต mp3

เสียงอ่าน.. คู่มือชีวิต - สเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป. อ. ปยุตฺโต)  รวบรวมและเรียบเรียงโดย.. พระอาจารย์ไพศาล วิสาโล  หนังสือทรงคุณค่าสำหรับการเป็นมนุษย์ และเพื่อเป็นชาวพุทธที่สมบูรณ์ รวมการจัดการชีวิตตั้งแต่เกิดจนตาย เนื้อหาคัดมาจากหนังสือหลายเล่มแยกได้เป็น 12 หมวดหลัก  ประกอบไปด้วยเรื่อง  การศึกษา การทำงาน การใช้เทคโนโลยี ชีวิตคู่ การดูแลลูกและครอบครัว ความสุขห้าขั้น การทำบุญ การทำสมาธิภาวนา การทำใจยามป่วยไข้ การดูแลผู้ป่วย และการตายอย่างเป็นสุข  เฉพาะเวอร์ชั่นเสียงอ่านจะมีหมวดพิเศษที่จัดทำเพิ่มเติมคือเรื่องคิหิวินัย จากหนังสือ..วินัยชาวพุทธ เพื่อสรุปแนวทางการใช้ชีวิตในตอนท้าย เป็นหลักปฏิบัติที่ควรนำไปยึดถือปฏิบัติ ซึ่งเป็นพุทธวจนโดยตรงที่ควรศึกษาอย่างยิ่ง    เสียงอ่านชุดนี้จัดทำโดยเจ้าภาพร่วมหลายท่าน จะบักทึกไว้ในตอนต้นของแต่ละหมวด และท้ายบท ขอทุกท่านร่วมอนุโมทนากับเจ้าภาพทุกท่าน และผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ร่วมศึกษาธรรมไปพร้อมกันนะครับ หากท่านต้องการร่วมสนับสนุนสร้างสื่อธรรมกับชมรมผลดี ดูรายละเอียดได้ที่ www.โจโฉ.net  ขอขอบพระคุณในการสนับสนุนทุกช่องทาง จนสามารถทำงานสร้างสื่อธรรมออกมาได้จนถึ

คำถามก่อนปฏิบัติธรรม MP3

  สิ่งสำคัญเพื่อความเจริญพ้นทุกข์ได้จริงสำหรับชาวพุทธ เป็นหน้าที่หลักที่ต้องทำคือ ศึกษา ปฏิบัติ เผยแผ่  แต่คนจำนวนมาก ไม่ศึกษาให้เข้าใจตรงทางก่อน ต่างขยันมุ่งมั่นปฏิบัติทำดีสารพัด แต่กลับสูญเปล่าเพราะเริ่มต้นด้วยมิจฉาทิฏฐิ ความเห็นผิด อันเป็นมรรคข้อแรกที่จำเป็นอย่างยิ่ง  จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรเข้าใจแล้วตอบตนเองให้ได้ก่อนว่า  มีความเชื่อและเข้าใจในเรื่องเบื้องต้นนี้อย่างไร  การเข้าใจผิดเชื่อผิด จะทำให้คุณหลงทางไกล และยากจะถอนตัวกลับได้ ซึ่งมีผลสืบต่อหลายภพชาติจนน่ากลัวกว่าที่คิด  เทศนาธรรมโดย.. สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป. อ. ปยุตฺโต) จัดทำเพื่อเป็นธรรมทานโดย.. คุณแม่ มยุรี ศรีสุวรรณหงษ์  คุณแม่ อมรรัตน์ ชีววัฒนาพงศ์ ขอทุกท่านร่วมอนุโมทนา  เลือกฟังได้จาก ดาวน์โหลดกดชื่อ 51.7M คำถาม ก่อนปฏิบัติธรรม 128K.zip  download 129.2M คำถาม ก่อนปฏิบัติธรรม 320K.zip  *คุณภาพสูงสำหรับเผยแพร่ต่อ ต้องการฟังปกติเลือกขนาดเล็ก (128K)  ** กดดาวน์โหลดที่ชื่อ   :  ห้ามตัดต่อ ดัดแปลง แก้ไข   เผยแพร่ต่อได้ไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องเพื่อธรรมทานแจกฟรีเท่านั้น   || นำลง YouTube ห้ามใส่โฆษณาชนิดเป็นวีดีโอเรื่องเด็ดขาด 

บันทึกลึกลับ หลวงปู่มั่น mp3

เสียงอ่านหนังสือ : บันทึกลึกลับหลวงปู่มั่น :: โดยพระครูสังวรศีลวัตร (หลวงปู่อุ่น ชาคโร)  บันทึกฉบับนี้เป็นบันทึกลับส่วนตัวของหลวงปู่อุ่น  ท่านไม่ได้เปิดเผยที่ไหน จนถึงวันมรณภาพ   เมื่อท่านจากไปแล้ว ทางวัดป่าหนองคำ  (วัดดอยบันไดสรรค์)  ได้รวบรวมสิ่งของ บริขารของท่าน เพื่อจัดเก็บไว้รวมที่กุฏิ  จึงได้พบสมุดบันทึกส่วนตัวนี้โดยบังเอิญ  เห็นว่ามีประโยชน์ จึงจัดพิมพ์เผยแพร่ต่อ  เพื่อประโยชน์กับเหล่าศิษย์และผู้สนใจทั่วไปได้ศึกษาต่อไป เข้าใจว่าที่ท่านไม่เปิดเผยขณะมีชีวิต เพราะความเกรงในพระอาจารย์มั่น ที่ท่านไม่ได้ขออนุญาตเผยแพร่ต่อหน้าองค์ท่านก่อน   แต่จะทิ้งไปก็คงเสียดาย จึงเก็บเอาไว้จนหลวงปู่อุ่น ท่านมรณภาพ  เหล่าศิษย์เอามาเผยแพร่กันเอง จึงไม่ได้เป็นการติดข้องในการรู้สึกผิดที่ไม่ได้ขออนุญาตครูบาอาจารย์ก่อน   เพราะปกติหลวงปู่มั่น ท่านจะเคร่งครัดเรื่องการเผยแพร่เรื่องลึกลับพวกนี้  ที่ไม่ควรเปิดเผยต่อชาวบ้าน จะกลายเป็นการอวดอุตริ  แต่การคุยกันในหมู่คณะสงฆ์ เป็นเรื่องที่ทำได้ อยู่ที่เจตนา  การแสดงฤทธิ์นั้น  มีข้อห้ามแสดงเพื่ออวด  เพื่อหวัง ลาภ ยศ สรรเสริญ ให้คนศรัทธา บูชา ฯลฯ  (เป็นมิจฉาอาชีวะ  ค