Skip to main content

กรรมสับสนทางเพศ ตอน 1

บทความนี้จำเป็นต้องเปิดใจอ่าน วิเคราะห์อย่างปราศจากอคติเท่านั้น  จะสับสนทางเพศหรือไม่ก็ตาม ก็ควรอ่าน  มีแง่มุมที่เป็นประโยชน์ต่อทุกคน อย่างน้อยก็เรียนรู้หลักกรรม  เพื่อการเข้าใจธรรม

       คนมีคุณธรรมจิตใจประเสริฐ จะไม่รังเกียจใครแค่เพราะเขารักเพศเดียวกัน เพราะรู้หลักกรรมว่าเป็นเรื่องปกติที่ต้องมีความหลากหลายทางเพศและรสนิยมที่เกิดจากวิบากที่ซับซ้อนต่างกัน 

  • พระผู้ทรงธรรมท่านหนึ่งกล่าวไว้ว่า “การเป็นเกย์ไม่ใช่ความผิดปกติทางเพศ แต่คือรสนิยมทางเพศของปุถุชน” 


สำหรับคำว่า.. “ผิดปกติไม่ควรนำมาเรียกแค่เพราะพวกเขาทำในสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ทำ ผู้ชายต้องคู่กับผู้หญิงเท่านั้น ประโยคของคนที่คิดอะไรไม่เกินสะดือ มองแต่เรื่องผสมพันธ์เป็นหลัก 

จนไม่มีทางมองเห็นในแง่มุมของ.. “ความรัก”   ที่นำมาซึ่งความสุขของคนอีกกลุ่ม ที่มีความชอบในสิ่งที่แตกต่างจากตนเองได้


  • พ่อแม่ที่มีลูกเบี่ยงเบนมักทำใจยากจะยอมรับ ความจริงของธรรมชาติและความสุขของลูกไม่ได้สำคัญไปกว่า.. “อายชาวบ้านเหลือเกิน” 


หากเข้าใจหลักกรรมจนจิตมีคุณธรรมพอ จะไม่มีใครทุกข์ร้อนหรือมองเป็นเรื่องผิดปกติ  น่ารังเกียจ แต่จะเห็นต้นตอสาเหตุการเกิดเพื่อมาเป็น 

เห็นวิธีป้องกัน การรับมือและแก้ปัญหาได้ตรงทางมากขึ้น สิ่งที่ควรรังเกียจควรเป็นความเลวในแต่ละบุคคลมากกว่าที่จะเป็นความชอบในเรื่องเพศที่พวกเขามีต่างจากตัวเอง

     
       รายการทีวีนำเสนอคนรถคว่ำแล้วหายเป็นตุ๊ด สร้างความเข้าใจผิดให้สังคมหนักขึ้น   จากทัศนคติเดิมของพ่อแม่บางคนที่คิดว่าการด่า-ลงโทษรุนแรง จับไปบวช หรือทำบางอย่างแล้วลูกจะคืนสภาพจิตตรงกับเพศได้ 


  • แต่สำหรับคนที่ทุกข์ใจในความเป็นเกย์ของตนเองและลูกหลานตนเอง ยังพอมีในทางพระพุทธศาสนา  ที่สามารถบิดใจให้กลับมาตรง ซึ่งจะกล่าวต่อไป..



ตุ๊ดทอมไม่ใช่ไข้หวัด จะได้กินยาขมแล้วหาย!!” ความต้องการทางเพศเปรียบเหมือนกินอาหาร เช่น.. บางคนไม่ชอบทุเรียน ให้จ้างด้วยเงินแสน บังคับตัดแขนขา สุดท้ายฝืนกินเข้าไปได้ ก็ยังไม่ชอบอยู่ดี  


ตามหลักกรรมทุกคนล้วนเคยเกิดและเป็นมาแล้วทุกเพศ ดังนั้นทุกคน (ที่ยังไม่บรรลุอริยะ) จึงมีความเป็นหญิงชายซ้อนอยู่ในตัวเสมอ จะได้เกิดเป็นเพศอะไรในแต่ละภพชาติ อยู่ที่จิตสะสมวิบากมาต่างกัน 



  • มนุษย์เราเกิดใหม่อาจถือได้ว่าเป็นเพศหญิงทุกคน จนผ่านไป 10 สัปดาห์ คนที่จะได้ร่างกายเป็นชายจึงมีเนื้องอกขึ้นมาเป็นน้องจู๋  


มีขนาดทำให้ภูมิใจหรือไม่มั่นใจขึ้นอยู่กับบุญเก่า อาหารการกินและปัจจัยอื่นในวัยเด็กด้วย ทางการแพทย์พบว่าเกย์มีลักษณะพันธุกรรมที่ต่างออกไปจากเพศปกติ   ซึ่งเป็นมาโดยกำเนิดจนอาจเรียกได้ว่า.. “เกิดมาเพื่อเป็นเกย์

     
หมายเหตุ :  สำหรับขนาดอวัยวะเพศชายที่เล็กหรือใหญ่ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากกินอาหารแต่วัยเด็ก ถ้าขาด Zinc หรือได้รับปริมาณที่ไม่เพียงพอ จะทำให้มีขนาดเล็กได้ ดังนั้นการดูแลอาหารการกินตั้งแต่เด็กก่อนโตจึงสำคัญมาก
       


       ศาสนาพุทธถือว่าการเป็นเกย์ไม่ได้เป็นบาป การเกิดเป็นเพศอะไร    มีชีวิตอย่างไร ล้วนเกิดจากการกระทำที่สั่งสมมา เหมือนการปลูกพืชที่หว่านเมล็ดอะไรไว้ย่อมโตเป็นพืชชนิดนั้น 

ทุกคนสามารถเลือกเกิดในชาติหน้าเพื่อเป็นอะไรก็ได้ ขอแค่สะสมวิบากในจิตให้ตรงด้านและทำเหตุปัจจัยให้พอ 

  • คำสอนเรื่องผิดศีลข้อสามและมักมากในกาม เป็นกรรมอย่างหนึ่งที่ส่งให้เกิดเป็นเกย์  ทำให้บางคนเข้าใจผิดว่า.. ศาสนาได้แนวคิดเหยียดเพศจากวัฒนธรรมอินเดียสมัยก่อน 



เรื่องกรรมส่งเป็นเกย์คล้ายแพทย์เตือนว่ากินของหวานเกินแล้วจะอ้วน เป็นคนอ้วนเพราะกินหวานไป ไม่ใช่เรื่องดูถูกเหยียดหยามหรือมองว่าน่ารังเกียจ แค่บอกว่าทำสิ่งนี้จึงได้สิ่งนี้ 


  • ศาสนาพุทธไม่ได้เห็นเกย์เป็นคนชั่ว การเกิดเป็นเกย์ไม่ใช่การทำบาป ไม่ใช่เพศชั่วน่ารังเกียจ ถือเป็นเพศที่มีอยู่จริง มีสุขทุกข์ ทำดีทำชั่วได้ไม่ต่างกับหญิงชายทั่วไป


มีหลายระดับและเกิดจากกรรมหลายประเภทแยกย่อยได้อีกเยอะมาก ซึ่งจะเห็นผลของกรรมได้จากการที่มีทั้งเกย์ที่มีความสุข ยอมรับตัวเอง ประสบความสำเร็จในชีวิต 

และมีเกย์ที่มีแต่ความทุกข์ ไม่ยอมรับตัวเอง บางคนมีเพศสัมพันธ์แล้วทรมานใจแทบขาด แต่บางคนกลับสุขปริ่มใจ บางคู่ไม่เคยมีอะไรกันเลย   เป็นเพียงคนที่รักกันอยู่ร่วมกันเหมือนเพื่อนเท่านั้น             

(กรรม=การกระทำ แต่คนชอบเข้าใจผิดว่าคือชั่ว-บาป)


         มีกรรมอีกหลายด้านที่อาจส่งให้เกิดมาเป็นเกย์ได้อีก เช่น บางคนมีจิตยึดติดเหนียวแน่นในเพศเดิมของตน แต่ผลกรรมบางอย่างส่งให้เกิดในเพศตรงข้าม 

อีกกรณีคือการประทับใจรุนแรงในรูปลักษณ์ของเพศตรงข้ามอย่างเหนียวแน่น ถ้าเข้าใจเรื่องจิตใต้สำนึกสะสมความรู้สึกทุกอย่างไว้และส่งต่อข้ามภพชาติได้  จะเข้าใจได้ไม่ยากว่า 

  • ผู้ชายที่หลงใหลฝังใจในอวัยวะของผู้หญิง ถ้าจิตใต้สำนึกบันทึกข้อมูลการคลั่งอวัยวะของหญิงไว้เข้มข้นมาก 


มีผลให้เมื่อเกิดใหม่ถ้าไม่มีข้อมูลด้านอื่นมาแทรกแทรง มีโอกาสที่จิตจะสร้างรูปกายเป็นหญิงตามข้อมูลที่สะสมไว้ 

ในขณะที่ภายในใจยังรู้สึกพอใจเป็นชายอยู่เข้มข้นเหมือนเดิม กลายเป็นเกิดมาเป็นคนมีใจเป็นผู้ชายแต่ได้ร่างเป็นผู้หญิง (ทอม)


       หรือกลับกันอาจสร้างรูปกายเป็นชายตามข้อมูลที่จิตเคยคลั่งไคล้ทั้งที่ใจยังพอใจการเป็นหญิงอยู่เหมือนเดิม จึงกลายเป็นคนมีใจเป็นผู้หญิงแต่กลับมีร่างกายเป็นผู้ชาย (กะเทย


  • ไม่ต้องรอให้ตายไปเกิดใหม่ ผู้ชายแท้บางคนคลั่งนักร้องหญิงมากถึงขึ้นแต่งหญิงเป็นประจำก็มี 


ลองไปถามกะเทยจำนวนมาก   จะพบว่ารู้สึกและเชื่อมาแต่เกิดว่าตนเป็นผู้หญิงจริง   ทำความเข้าใจด้วยว่า กะเทย ตุ๊ด เกย์ มีความแตกต่างทางสายพันธ์กันอย่างสิ้นเชิง


       เกย์จะรู้สึกภูมิใจในความเป็นชายและรู้ตัวเองว่าเป็นชาย เพียงแค่ชอบเพศเดียวกันเท่านั้น 

หลายคนอาจไม่ได้เป็นเกย์โดยกำเนิด แต่เพราะเบื่อนิสัยผู้หญิง อยากมีคู่รักแบบเพื่อนลุย   บางคนถูกชะตากับเพศเดียวกันที่เคยเป็นผัวเมียกันมาในชาติก่อน 

  • เขาจะไม่รู้สึกว่าตนเองเป็นเกย์ เพียงแต่รักผู้ชายคนนี้คนเดียวเท่านั้น และจะขยะแขยงถ้าจะต้องมีอะไรกับผู้ชายคนอื่น 


เรื่องของกรรม พิสดารพอกับความชอบกินอาหารของแต่ละคนนั่นแหละครับ กินอาหารเพื่อให้อิ่ม มีคนรักเพียงเพื่อมีเพื่อนร่วมทางต่อสู้ชีวิตเท่านั้น



         สังเกตใหม่ว่าเกย์บางกลุ่มจะมีอารมณ์รุนแรง อารมณ์ทางเพศสูง นี่คือผลจากนิสัยเก่าที่ติดตัวมา คนราคะกล้ามักมีโทสะแรงตามด้วย หลักที่..ว่าหากมักมากในกามมีสิทธิ์ได้เกิดเป็นเกย์ (ประเภทบ้ากาม)


ไม่ใช่การลงโทษจากใคร แต่เป็นสิ่งที่ตอบสนองให้เจ้าของจิตได้อยู่ในสภาวะที่เคยสะสมข้อมูลเก็บไว้  จากชายหญิงปกติที่ชอบเสพหรือมั่วกาม    

หลังตายเมื่อมีโอกาสกลับมาเกิดเป็นคนอีกครั้ง มักได้มาเกิดเป็นเกย์ ซึ่งเป็นสภาวะที่เสพกามได้เต็มที่ เปลี่ยนคู่นอนได้ไม่ต้องคิดมากเหมือนชายหญิงปกติ 

  • ไม่ต้องท้อง ไม่มีลูก ไม่มีพันธะผูกพัน    เป็นเพศสภาพที่พร้อมต่อวิบาก คือ.. ความต้องการ ความถนัด ความเคยชินที่สะสม



มนุษย์คือภพเดียวที่ผสมพันธ์เพราะรักได้ หากยังมั่วกามโดยไม่มีความรักไปเรื่อย จะมีโอกาสตีตั๋วชั้นหนึ่งได้ไปเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉานต่อในภพหน้า 

ได้อยู่ในสภาพพร้อมผสมพันธ์โดยไม่มีความรักได้เต็มที่ จากจิตที่สะสมความพอใจในการกระทำต่าง  ไว้นั่นเอง 


: หมายเหตุไว้ด้วยว่า.. เกย์ดีไม่บ้ากาม มีคุณธรรมสูง และรักกันจริงมีอยู่เยอะ กรรมที่หลากหลายจะแยกย่อยการเป็นเกย์ประเภทต่างๆ ได้มากมาย 


  • การเขียนถึงเกย์ในแต่ละย่อหน้า ไม่ได้หมายถึงเหมารวมทั้งหมด แต่แค่แยกย่อยให้เห็นแต่ละประเภทแบบคร่าว   เท่านั้นนะครับ



เกย์หลายคนเพราะมีทุกข์ใจหลายด้าน การไม่มีภาระครอบครัวเหมือนชายหญิงทั่วไป จึงทุ่มเทกับงานได้เต็มที่ ส่งผลให้ประสบความสำเร็จในชีวิตง่าย 

หรือดึงให้สนใจปฏิบัติธรรมจริงจังจนกราบไหว้ได้สนิทใจ หลายคนอาจไม่รู้ว่าเกย์จำนวนมากอยู่ในรายชื่อ.. นักรบผู้ยิ่งใหญ่และคนดังในหลายวงการทั่วโลก 


  • หลายคนที่ปฏิบัติธรรมเข้มข้นจริงจัง จะเลื่อนสภาพจิต เปลียนจิตกลับมาตรงเพศสภาพได้ในชาตินี้ ( อย่าลืมหลักที่ว่า.. จิตบริสุทธิ์ไม่มีเพศ หมดความยึดติด จะไม่คิดว่าตนเป็นเพศอะไร เป็นคนชาติอะไร แต่เห็นเป็นแค่สภาวะเท่านั้น)




ทิ้งท้ายก่อนขึ้นตอนที่ 2 :  ถ้าใครติดตามเสียงอ่านมานาน จะเห็นได้ชัดว่า เสียงสมัยก่อนแบ๊วและตุ๊ดมาก  มาฟังตอนนี้เองยังตกใจ  แต่ให้ฟังเสียงอ่านพระไตรปิฎกโดยเฉพาะเล่มหลัง ๆ  เสียงจะเปลี่ยนไปมาก  

  • การศึกษาปฏิบัติธรรม การทำบุญที่ถูกทาง จะพิสูจน์ตัวเองได้ โดยที่ต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในชาตินี้ แม้แต่ผิวพรรณ กระทั่งโครงสร้างร่างกาย    เป็นหลักวิทยาศาสตร์ หลักแห่งเหตุและผล

*** มีต่อต่อนที่ 2



(อ่านบทความอื่น)
(โทรศัพท์:กดที่  =  มุมขวาบนสุด)

Popular posts from this blog

พุทธธรรม ๔.ปฏิจจสมุปบาท MP3

  พุทธธรรม-ปรับขยาย ฉบับล่าสุดครั้งที่ ๕๕   : สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป. อ. ปยุตฺโต) ชีวิตเป็นอย่างไร บทที่ ๔.. "ปฏิจจสมุปบาท"  การที่สิ่งทั้งหลาย อาศัยกันๆ  จึงเกิดมีขึ้น , การเกิดขึ้นพร้อมแห่งธรรมทั้งหลายโดยอาศัยกัน  เป็นหลักธรรมสำคัญ ที่แสดงความเกิดดับแห่งชีวิต และความเกิดดับแห่งทุกข์ของบุคคล  เรียกอีกชื่อว่า.. อิทัปปัจจยตา หรือ ปัจจยาการ "ปฏิจจสมุปบาท"  คือกฎธรรมชาติ หรือหลักความจริงที่มีอยู่โดยธรรมดา  ไม่เกี่ยวกับการอุบัติของพระศาสดาทั้งหลาย เป็นสิ่งที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ และทรงนำมาสั่งสอนแก่หมู่ประชา ผู้ที่รู้แจ้งแทงตลอดในหลักปฏิจจสมุปบาทเท่านั้น  จึงจะพ้นทุกข์ พ้นสังสารวัฎไปได้    อ่านออนไลน์ที่นี่  https://www.watnyanaves.net/th/book_detail/583 (ดาวน์โหลดกดชื่อไฟล์) 402.9M ปฏิจจสมุปบาท Full128K.zip  download 1,006.3M ปฏิจจสมุปบาท Full320K.zip  download 409.6M ปฏิจจสมุปบาท แยกหัวข้อ 128K.zip  download 1,013.0M ปฏิจจสมุปบาท แยกหัวข้อ 320K.zip  *ชื่อไฟล์มี 320K ต่อท้ายคือไฟล์คุณภาพสุงสุดเพื่อเผยแพร่ต่อ   หากต้องการฟังปกติเลือกขนาดเล็ก (128K - บางทีอาจไม่มีเลขท้า

บันทึกลึกลับ หลวงปู่มั่น mp3

เสียงอ่านหนังสือ : บันทึกลึกลับหลวงปู่มั่น :: โดยพระครูสังวรศีลวัตร (หลวงปู่อุ่น ชาคโร)  บันทึกฉบับนี้เป็นบันทึกลับส่วนตัวของหลวงปู่อุ่น  ท่านไม่ได้เปิดเผยที่ไหน จนถึงวันมรณภาพ   เมื่อท่านจากไปแล้ว ทางวัดป่าหนองคำ  (วัดดอยบันไดสรรค์)  ได้รวบรวมสิ่งของ บริขารของท่าน เพื่อจัดเก็บไว้รวมที่กุฏิ  จึงได้พบสมุดบันทึกส่วนตัวนี้โดยบังเอิญ  เห็นว่ามีประโยชน์ จึงจัดพิมพ์เผยแพร่ต่อ  เพื่อประโยชน์กับเหล่าศิษย์และผู้สนใจทั่วไปได้ศึกษาต่อไป เข้าใจว่าที่ท่านไม่เปิดเผยขณะมีชีวิต เพราะความเกรงในพระอาจารย์มั่น ที่ท่านไม่ได้ขออนุญาตเผยแพร่ต่อหน้าองค์ท่านก่อน   แต่จะทิ้งไปก็คงเสียดาย จึงเก็บเอาไว้จนหลวงปู่อุ่น ท่านมรณภาพ  เหล่าศิษย์เอามาเผยแพร่กันเอง จึงไม่ได้เป็นการติดข้องในการรู้สึกผิดที่ไม่ได้ขออนุญาตครูบาอาจารย์ก่อน   เพราะปกติหลวงปู่มั่น ท่านจะเคร่งครัดเรื่องการเผยแพร่เรื่องลึกลับพวกนี้  ที่ไม่ควรเปิดเผยต่อชาวบ้าน จะกลายเป็นการอวดอุตริ  แต่การคุยกันในหมู่คณะสงฆ์ เป็นเรื่องที่ทำได้ อยู่ที่เจตนา  การแสดงฤทธิ์นั้น  มีข้อห้ามแสดงเพื่ออวด  เพื่อหวัง ลาภ ยศ สรรเสริญ ให้คนศรัทธา บูชา ฯลฯ  (เป็นมิจฉาอาชีวะ  ค

ประวัติหลวงปู่มั่น ฉบับสมบูรณ์ mp3

  ประวัติพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต  ฉบับสมบูรณ์ :   บันทึกโดย.. สมเด็จพระญาณวชิโรดม (วิริยังค์ สิรินฺธโร)  :  อ่านโดย.. อริยคุณ ชมรมผลดี   : นับเป็นภาคที่สอง ในส่วนประวัติหลัก  เรื่องต่อจากบทนำภาคต้น คือเรื่องใต้สามัญสำนึก (ควรฟังเรื่องใต้สามัญสำนึกก่อนฟังเรื่องนี้นะครับ) ดาวน์โหลดกดชื่อ  497.7M ประวัติหลวงปู่มั่น ฉบับสมบูรณ์ 2 ทั้งฉบับ 128k.zip  download 1.2G ประวัติหลวงปู่มั่น ฉบับสมบูรณ์ 2 ทั้งฉบับ 320k.zip  download 499.7M ประวัติหลวงปู่มั่น ฉบับสมบูรณ์ 2 แยกตอน.zip  *คุณภาพสูงสำหรับเผยแพร่ต่อ ต้องการฟังปกติเลือกขนาดเล็ก (128K)  ** กดดาวน์โหลดที่ชื่อ   :  ห้ามตัดต่อ ดัดแปลง แก้ไข   เผยแพร่ต่อได้ไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องเพื่อธรรมทานแจกฟรีเท่านั้น   || นำลง YouTube ห้ามใส่โฆษณาชนิดเป็นวีดีโอเรื่องเด็ดขาด  อนุญาตให้ใส่เฉพาะแบบดิสเพลย์เท่านั้น   สำหรับการดาวน์โหลด : กรณีเป็น mp3 ไฟล์เดียว ให้คลิกขวา เลือกบันทึก หรือ save as   หากเป็นไฟล์บีบอัด .zip  จะคลิกขวาหรือคลิกซ้ายก็ได้  ถ้าเป็น mp3 คลิกหรือกดปกติจะขึ้นตัวเล่นให้ฟัง  หรือไปดาวน์โหลดอีกที่ได้ที่ Archive.org  *ZIP FILES : ( ดาวน์โหลด

มุตโตทัย ฉบับสมบูรณ์ mp3

  เสียงอ่าน.. มุตโตทัย ฉบับสมบูรณ์  บันทึกเทศนาธรรมของ.. พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต จัดเป็นฉบับสมบูรณ์ เพราะรวมเนื้อหาไว้ครบทั้งสองชุด  การจัดพิมพ์สมัยแรก พระอาจารย์เส็ง ปุสฺโส  ระบุย้ำไว้ว่า ควรพิมพ์ทั้งสองชุดในชื่อเดียวกันว่า.. "มุตโตทัย"  พร้อมคำอธิบายที่มา ฯ  แต่ปรากฎภายหลังว่า มีการเผยแพร่แต่ชุดแรกเท่านั้น  ||**ชุดที่หนึ่ง บันทึกโดยพระอาจารย์วิริยังค์ สิรินฺธโร  และพระอาจารย์ทองคำ ญาโณภาโส (ฉายาภายหลัง จารุวัณโณ)  ||** ชุดที่สอง บันทึกโดยพระอาจารย์วัน อุตฺตโม และพระอาจารย์ทองคำ ญาโณภาโส (จารุวัณโณ)   ||** ขออนุญาตพิมพ์เผยแผ่ เรียบเรียงใหม่ตามคำแนะนำของพระอาจารย์มั่น โดย.. พระอริยคุณาธาร (เส็ง ปุสฺโส)  "จัดทำโดยเจ้าภาพหลัก" ครอบครัวสินธวัชต์ สัตยาวดี ประกอบวิทย์ บุษรินทร์ เปรี่ยนไทย  ซิ้วกี แซ่โง้ว ร่วมจัดทำโดย.. ศุภกิจ นิมมานนรเทพ รัฐนี เขมะรัตนา สุภาพร เทียมบุญประเสริฐ  บัวสด ชัยเมือง ครอบครัว ทรงพล พนอมรักษ์ เพชรเสถียร นฤพนธ์ จิระพนากุล ครอบครัว​ วิ​ริยา​ ครอบครัว หังสเนตร ครอบครัว คำม่วง ครอบครัว รัตนพิทักษ์ ครอบครัว มาตโสภา จิต​ติ​มา​ เดอร์​ Dörr หทัยทิพย์ แซ

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ๓ อย่าง (ตามหลักกรรมพุทธ) อ.พร รัตนสุวรรณ mp3

     เสียงอ่านหนังสือ "สิ่งศักดิ์สิทธิ์" (ตามหลักกรรมของพุทธ) เขียนโดย.. อ.พร รัตนสุวรรณ   อำนาจแห่งพลังของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามหลักวิชาการทางพุทธ  ที่ต้องเข้าใจให้ชัดเพื่อรู้แจ้งในกฎแห่งกรรม   1. พระรัตนตรัย โดยเฉพาะธรรมคุณ  2. โอปปาติกะ ชีวิตประเภทกายทิพย์ ในชั้นเทพเจ้า  3.วิบาก     📌 อำนาจศักดิ์สิทธิ์ สิ่งที่มีฤทธิ์ดลบันดาลให้ผลดีร้าย  มีจริงแค่ไหน  ควรเชื่อและปฏิบัติต่อสิ่งเหล่านี้อย่างไร  ทำไมการศึกษาเรื่องนี้ให้รู้จริง ส่งผลดีต่อความเข้าใจธรรมขั้นสูง และช่วยพาคนให้พ้นจากมิจฉาทิฏฐิ-ความงมงาย ส่งให้เข้าใจหลักอริยสัจ ปฏิจสมุปบาท  เกิดศรัทธาในกรรม  เพิ่มพูนศีลธรรมในใจโดยไมต้องมีใครบังคับ ขจัดปัดเป่าภัยอันตรายและช่วยแก้ปัญหาสารพัดอย่างในชีวิต การงานสะดวกสบาย มีวิถีชีวิตราบรื่นมากขึ้นอย่างถูกต้องตรงธรรมได้จริงอย่างไร   เนื้อหาส่วนหนึ่งจะแสดงถึง "พุทธธรรม - ธรรมคุณ" ว่ามีประโยชน์และใช้แก้ปัญหาทุกอย่างได้อย่างไร  วิธีเผยแผ่ศาสนาสำหรับคนเริ่มต้นและคนทั่วไป และยังมีสาระธรรมหลากหลายที่จะเป็นประโยชน์มากต่อสังคมแทรกอยู่อีกจำนวนมาก   📌เนื้อหาที่สำคัญภายใน พุทธศาสนาช่วยแก้ปั

หลวงปู่ฝากไว้ : หลวงปู่ดูลย์ Mp3

  หลวงปู่ฝากไว้ บันทึกคติธรรมและธรรมเทศนาของ   พระราชวุฒาจารย์ (หลวงปู่ดูลย์ อตุโล)  เรียบเรียงโดย  พระราชวรคุณ (สมศักดิ์ ปณฺฑิโต) ดาวน์โหลดกดชื่อ  หลวงปู่ฝากไว้.mp3 147.4M หลวงปู่ฝากไว้ 128K.zip  download 368.8M หลวงปู่ฝากไว้ 320K.zip  *คุณภาพสูงสำหรับเผยแพร่ต่อ ต้องการฟังปกติเลือกขนาดเล็ก (128K)      ** กดดาวน์โหลดที่ชื่อ   :  ห้ามตัดต่อ ดัดแปลง แก้ไข   เผยแพร่ต่อได้ไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องเพื่อธรรมทานแจกฟรีเท่านั้น   || นำลง YouTube ห้ามใส่โฆษณาชนิดเป็นวีดีโอในเรื่องเด็ดขาด  อนุญาตให้ใส่เฉพาะแบบดิสเพลย์เท่านั้น   สำหรับการดาวน์โหลด :   กรณีเป็น mp3 ไฟล์เดียว ให้คลิกขวา เลือกบันทึก หรือ save as   หากเป็นไฟล์บีบอัด .zip  จะคลิกขวาหรือคลิกซ้ายก็ได้  ถ้าเป็น mp3 คลิกหรือกดปกติจะขึ้นตัวเล่นให้ฟัง  หรือไปดาวน์โหลดอีกที่ได้ที่ Archive.org  *ZIP FILES : ( ดาวน์โหลดแล้ว ต้องแตกไฟล์ด้วยโปรแกรมก่อน แนะนำ 7ZIP    สำหรับโทรศัพท์เลือก APP ที่ใช้แตกไฟล์ ZIP มีให้เลือกใช้ฟรีมากมาย) เลือกฟังออนไลน์ได้จาก ** podcast ที่แนบลิงก์มาเป็นช่องหลัก ที่กระจายไปอีกหลายเว็บไซต์-หลายแอป  เช่น Spotify , Apple Pod

กฎแห่งกรรมจากพระไตรปิฎก ธรรมบท (MP3)

เสียงอ่านหนังสือชุด มนุษย์เกิดมาทำไม เล่มที่ 15  ตอน.. อรรถกถาธรรมบทแปลจากพระบาลี เรียบเรียงโดย พระอาจารย์ สุวัฒน์ สุวัฑฒโน (พิทักษ์วงษ์)   อุทยานธรรมวิปัสนามวกเหล็ก  คัมภีร์คาถาธรรมบทนั้นเป็นการศึกษาพุทธวจน พุทธคาถา เพื่อเข้าใจกฎแห่งกรรม ภพชาติ และหลักธรรมสำคัญต่าง ๆ ด้วยเรื่องเล่าประกอบ ผ่านเรื่องราวในชาดกนิทานธรรมบทเกือบสองร้อยเรื่อง ในทีนี้แบ่งเป็น 8 ภาค พร้อมภาคพิเศษในตอนสุดท้าย ซึ่งเกี่ยวข้องกับพุทธประวัติ กฎแห่งกรรม การปฏิบัติธรรม การบรรลุธรรมของสาวกในสมัยพุทธกาล รวมเรื่องราววิถีชีวิตของเหล่าภิกษุ สามเณร ชาวบ้านผู้ครองเรือน และนักบวชนอกศาสนา ทำให้เข้าใจลึกซึ้งขึ้นในคำสอนของพระพุทธองค์ เข้าใจพุทธวจนะ เข้าใจเรื่องราวในพระสุตตันตปิฎก คือพระสูตรทั้งหลาย ซึ่งเกี่ยวโยงไปถึงพระวินัยปิฎก และพระอภิธรรมปิฏกได้ชัดเจน รอบด้านมากยิ่งขึ้น    อ่าน&ดาวน์โหลดหนังสือ (PDF) ทุกเล่มของพระอาจารย์ (กดที่นี่)  ฟังแยกเป็นภาค ฟังออนไลน์ ฟังได้จากหลายแอป ZIP FILES : (ดาวน์โหลดแล้ว ต้องแตกไฟล์ด้วยโปรแกรมก่อน แนะนำ 7zip (ใช้ฟรี คลิก)    สำหรับโทรศัพท์เลือก App ที่ใช้แตกไฟล์ zIp มีให้เลือกใช้ฟรีมากมาย 

วิปัสสนานุบาล (ฉบับสมบูรณ์) MP3

  เสียงอ่านหนังสือ..วิปัสสนานุบาล  (วิปัสสนา+อนุบาล) ฉบับสมบูรณ์ ปรับปรุงใหม่ล่าสุด  ||  แนวทางเพื่อการกำจัดทุกข์ทางใจได้ผลจริง เป็นแก่นธรรมทางสายเอกสู่การพ้นทุกข์  วิธีเจริญสติ ดูจิต-กาย ในแบบเรียบง่ายทำได้จริงในชีวิตประจำวัน กับทุกเพศทุกวัย  เมื่อเกิดสติที่แท้จะเป็นมหากุศลจิต อันเป็นบุญใหญ่หาประมาณมิได้  ผู้เห็นความไม่เที่ยง เห็นจิตไม่ใช่เราเพียงครั้งเดียว  ยังประเสริฐกว่าคนอายุร้อยปีแต่ไม่เคยเกิดสติเห็นจิตตามจริงเลยสักครั้ง    || : บทความโดย.. ดังตฤณ        อ่านโดย.. อริยคุณ (โจโฉ)   : จัดทำโดยครอบครัว.. เลิศจิระกุล   คุณพ่อ-ธนพล  เลิศจิระกุล   คุณแม่-อรสา เลิศจิระกุล    คุณอรอุษา เลิศจิระกุล    คุณธนกร เลิศจิระกุล   พร้อมลูก ๆ  ญาติพี่น้องและครอบครัว   ขอทุกท่านร่วมอนุโมทนาเสมือนได้จัดทำด้วยตัวท่านเอง ฟังออนไลน์หลายช่องทาง : Uplevel กดชื่อเพื่อดาวน์โหลด 98.6M วิปัสสนานุบาล ฉบับสมบูรณ์ 128K.zip  download 243.5M วิปัสสนานุบาล ฉบับสมบูรณ์ 320K.zip  *คุณภาพสูงสำหรับเผยแพร่ต่อ ต้องการฟังปกติเลือกขนาดเล็ก (128K)    : ห้ามตัดต่อ ดัดแปลง แก้ไข  เผยแพร่ต่อได้ไม่ต้องขออนุญาต แต่ต้องเพื่อธรรม

ความว่าง : พุทธทาส.mp3

เสียงอ่านหนังสือ "ความว่าง" จากธรรมเทศนาโดย.. พระธรรมโกศาจารย์ (เงื่อม อินฺทปญฺโญ) หรือ ท่านพุทธทาส ภิกขุ || ความว่าง" หรือ สุญญตา หรือสภาวะแห่งพุทธะ หลักธรรมที่ถือเป็นหัวใจสำคัญในคำสอนของพระพุทธศาสนา และมีในศาสนาพุทธเท่านั้น เป็นสิ่งที่ต้องทำความเข้าใจให้ได้ ถ้าเข้าใจผิด ย่อมไม่มีทางปฏิบัติธรรมได้ถูกทาง เหมือนคนไม่รู้ชัดว่าเป้าหมายที่จะไปให้ถึงอยู่ที่ไหน ย่อมเดินทางไปถึงไม่ได้ เรื่องความว่างเป็นหลักธรรมขั้นสูงที่เป็นแก่นแท้ จะเข้าใจได้จริงต้องปฏิบัติให้ถูกหลักและมากพอประกอบกับความเข้าใจในเชิงทฤษฎีร่วมกัน   การศึกษาให้เข้าใจความว่างที่แท้จริงให้ได้อย่างน้อยในหลักการเบื้องต้น จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการปฏิบัติธรรมได้ถูกต้องตรงทาง ไปถึงเป้าหมายที่แท้จริงแห่งพุทธธรรมได้ในที่สุด  ดังจะเห็นได้จากเรื่อง อริยสัจสี่ ท่านกล่าวถึงนิโรธคือความดับแห่งทุกข์หรือนิพพาน ไว้ก่อนหน้า มรรคที่เป็นข้อปฏิบัติ  ซึ่งเป็นการชี้ให้เห็น ให้เข้าใจเป้าหมายที่จะไปถึงให้รู้ชัดก่อน  อันจะเป็นผลดีต่อการปฏิบัติต่อไป : เสียงอ่านโดย.. อริยคุณ ชมรมผลดี (ดาวน์โหลดกดชื่อไฟล์) 119.2M ความว่าง พุทธทาส Full 12

พุทธธรรม ภาพรวม Mp3

  พุทธธรรม" เฉพาะภาพรวมสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป. อ. ปยุตฺโต) สรุปหลักธรรม กฎธรรมชาติ และข้อปฏิบัติสู่ความพ้นทุกข์  หลักสำคัญที่จำเป็นต้องรู้ก่อน เพื่อเข้าใจพุทธศาสนาให้ตรง   ควรศึกษาตามลำดับ ตั้งแต่..บทนำสู่พุทธธรรม จึงมาเรื่องนี้ ก่อนศึกษาพุทธธรรมในบทต่อไป ที่ชมรมผลดีกำลังจัดทำอยู่นะครับ   เกิดเป็นมนุษย์ได้พบพุทธศาสนา เป็นสิ่งที่มีโอกาสได้ยากยิ่งในสังสารวัฎอันยาวไกล  และยิ่งยากเข้าไปอีกที่จะได้ศึกษาในแง่ทฤษฎีที่ท่านประมวลสรุปแปลและกรองมาให้ศึกษาได้ง่ายถึงเพียงนี้   คนจำนวนมากอ่านพระไตรปิฎก แล้วตีความผิด เป็นมิจฉาทิฎฐิไปอย่างน่าเสียดาย ด้วยความที่ไม่แตกฉานในศัพท์ ที่มา คำแปล ความหมายแฝง ความหมายแท้ที่่บางครั้งต้องแปลหลายชั้น หรือความหมายหลายนัย ที่แตกต่างไปตามประโยคและสถาณการณ์  ฯลฯ   อ่านต้นฉบับได้ที่นี่ https://www.watnyanaves.net/th/book_detail/678    เนื้อหาธรรมแท้ อาจยากไปสำหรับผู้มาใหม่ ขอให้อดทนศึกษา ฟังผ่าน ๆ  จับภาพรวม แล้วฟังทวนซ้ำไปมาเมื่อมีโอกาส  เมื่อถึงจุดหนึ่งจะค่อย ๆ เข้าใจไปได้เอง   อย่างน้อยก็จับเฉพาะที่เข้าใจไว้ก่อน  ที่ไม่เข้าใจก็ผ่านไปก่อน  ค่อยมาค้นคว้าศึกษ